Các bước tiến hành chiến dịch email marketing - Phần 4

Thời điểm tốt nhất để gửi Email marketing


Open email marketing



Có phải gửi email marketing giờ nào cũng cho cùng kết quả như nhau vì email trước sau gì cũng nằm trong hộp thư khách hàng? Câu trả lời chắc chắn là không vì email marketing là một công cụ quảng cáo mà đã là quảng cáo thì thời điểm tiếp cận khách hàng là yếu tố rất quan trọng

Để xác định ngày và giờ tốt nhất cho một chiến dịch email marketing là điều vô cùng khó khăn vì thời gian lý tưởng rất khác nhau đối với mỗi ngành nghề và cũng có thể phụ thuộc vào những phân khúc khách hàng mà bạn đang có.

Tỉ lệ mở email marketing theo từng giờ
Tỷ lệ mở email marketing theo từng giờ


  • 10.pm – 9.am: Đây là khoảng thời gian không hiệu quả để xúc tiến gửi email. Gửi email vào thời gian này giống như việc ném tất cả thư của bạn vào danh sách đen của khách hàng.
  • 9.am – 10.am: Thời điểm mở thư phổ biến thứ 2 đó là lúc bắt đầu một ngày làm việc, khi khách hàng dễ tiếp thu toàn bộ nội dung trong email nhất.
  • 10.am – 12.pm: Thời gian này khách hàng sẽ tập trung làm việc, do vậy họ sẽ không mở những email mang tính chất Marketing.
  • 12.pm – 2.pm: Đa phần khách hàng sẽ dành thời gian nghỉ trưa này để đọc tin tức, tạp chí hơn là mở email marketing.
  • 2.pm – 3.pm: Khách hàng tập trung vào công việc và chỉ chú ý đến những email có liên quan.
  • 3.pm – 5.pm: Những email về bất động sản hoặc dịch vụ tài chính thường được mở trong thời điểm này.
  • 5.pm – 7.pm: Đây cũng là khung thời gian mà người nhận sẽ mở thư khuyến mãi B2B và các chương trình ưu đãi cho kỳ nghỉ.
  • 7.pm – 10.pm: Đây là thời gian mở phổ biến nhất vì người nhận hầu như phản hồi lại những chương trình khuyến mãi cho khách hàng trong thời gian riêng của họ. Đặc biệt là những mặt hàng thời trang và dịch vụ đặc biệt khác như thể thao, thể hình, thể dục thẩm mỹ…
Ngoài thời gian mở trong ngày, nhiều email được mở vào những ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 hơn là cuối tuần

Thời gian mở email marketing
Tỷ lệ mở email marketing trong tuần
Tuy nhiên, với từng chiến dịch marketing cụ thể thì sẽ có thời gian gửi sao cho tỷ lệ mail được mở là cao nhất. Sau từng chiến dịch marketing bạn sẽ rút ra được thời gian lý tưởng nhất cho riêng bạn

Email marketing - Nguồn: Internet