Làm thế nào để tối ưu hóa một chiến dịch Email Marketing
Nếu email marketing là một phần của chiến lược internet marketing
của bạn, có những điều nào mà bạn cần phải làm theo để tối đa hóa các
kết quả mà bạn nhận được từ nó. Quá trình này không chỉ là về cách viết
thông điệp và gửi chúng đến càng nhiều người càng tốt. Bạn cũng phải
chắc chắn rằng bạn đang gửi thông điệp đến đúng người.
Việc gửi một email cho từng khách hàng mục tiêu duy nhất là
tốt hơn nhiều so với việc gửi một email cho hàng ngàn người nhận không
xác định. Bạn có thấy rằng người nhận của bạn sẽ quan tâm đến những gì
bạn đang cung cấp. Nếu không, bạn sẽ không thu được kết quả gì.
Dưới đây là một vài điều mà bạn có thể làm theo để tối đa hóa các
kết quả mà bạn nhận được từ các chiến dịch email marketing của bạn:
1.
Tìm hiểu tất cả các thủ thuật về cách làm thế nào để xây dựng một
danh sách gửi email. Xây dựng danh sách là bước đi đầu tiên trong việc
xây dựng email marketing. Bạn không thể tiếp thị đến bất cứ ai nếu bạn
không
có một danh sách để tiếp thị. Bạn có thể dùng các hình thức đăng ký
nhận
email tại trang web và blog của bạn.Hoặc thông qua các cuộc hội thảo,
bạn sẽ thu thập được các email có ích.
2. Hãy nuôi dưỡng danh sách gửi email của bạn bằng cách cung cấp nội
dung bên cạnh việc cung cấp sản phẩm của bạn. Đây là một trong những thủ
thuật của email marketing. Đừng chỉ gửi đi các thư bán hàng của bạn,
mà hãy gửi những nội dung họ đang quan tâm.
3. Gửi thông điệp email của bạn một cách tiết kiệm. Điều này có nghĩa
là bạn không nên spam đến người nhận của bạn. Không làm đầy hộp thư của
họ với những thông điệp của bạn. Điều này có thể làm phiền và làm cho
họ từ chối nhận email của bạn. Nguyên tắc chung là càng nhiều càng tốt, bạn không nên gửi nhiều email một ngày.
4. Đọc lại thông điệp của bạn trước khi bạn gửi cho họ. Người nhận sẽ
rất khó để chấp nhận một thông điệp gửi đến cho mình với nội dung được
viết một cách cẩu thả. Chỉ cần một sai lầm duy nhất là họ sẽ có lý do để
xóa email của bạn. Vì vậy, hãy đọc tin nhắn của bạn một vài lần trước
khi bạn bấm vào nút gửi.
5. Hãy trung thực! Mọi lời bạn viết trong email của
bạn nên nói sự thật. Đừng nói về sản phẩm tốt như thế nào nếu bạn không
thực sự sử dụng nó. Ngoài ra, xem nó là bạn làm cho tiết lộ nếu cần
thiết.
Dựa trên những gì đã được trình bày ở trên, email marketing không
phải là một điều dễ dàng để thực hiện. Tuy nhiên,nếu bạn đang làm điều đúng, nó sẽ
trả về giá trị xứng đáng. Điều này tự nói lên tiềm năng của chiến lược như là một máy
sản xuất tiền. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang gửi email đến từng
đối tượng mục tiêu cao. Điều đó nói rằng, chìa khóa để thành công trong
nỗ lực này là để tập trung vào xây dựng một danh sách gửi email mục
tiêu.
Email Marketing Nha Trang - Nguồn: Internet